Things to Do in Vietnam

vietnam travel guide

Travel Vietnam - Vietnam travel overview

Top things to do in Vietnam

1. Thẻ Alt (Thuộc tính thẻ Alt)

         Thẻ Alt được hiểu là thẻ mô tả hình ảnh nhằm cung cấp các thông tin trong hình ảnh trên một website. Thuộc tính Alt sẽ thay thế cho hình ảnh của bạn khi hình ảnh của bạn không được hiển thị do một số lỗi như url hình ảnh hỏng, đường truyền mạng có vấn đề hoặc trình duyệt bạn không hiển thị ảnh, … khi gặp những trường hợp trên thì thẻ Alt sẻ hiển thị thay hình ảnh. Ngoài ra thuộc tính Alt của ảnh còn giúp bot Google hiểu được nội dung hình ảnh và quyết định có nên index nội dung đó hay không.



2. Thuộc tính trong thẻ Title.

          Thẻ Title hay còn gọi là thẻ tiêu đề, thuộc tính thẻ Title linh hoạt hơn thuộc tính thẻ Alt, nó có thể được sử dụng hầu hết cho các phần tử trên trang web như: tiêu đề website, tiêu đề chuyên mục hay tiêu đề bài viết, … Nhờ các thuộc tính trong thẻ có sự linh hoạt hơn nên so với thẻ Alt thì thẻ Title được các thuật toán trên các công cụ tìm kiếm đọc các thuộc tính thẻ dễ dàng hơn như đọc nội dung bài viết vậy.

Vậy nên khi bạn thực hiện tối ưu hóa trang web của mình hãy chú ý:

- Thẻ Alt và thẻ Title là hai thẻ quan trọng đối với bộ máy tìm kiếm, chúng cung cấp thông tin, nội dung hình ảnh giúp người dùng và bot google dễ dàng hơn trong việc index nội dung.

- Hãy tìm các từ khóa chính xác để mô tả đúng nội dung hình ảnh, nó sẽ giúp bạn lên top trong Google Images.

- Thẻ Alt là thẻ được khuyến nghị nên dùng vì alt giúp tăng khả năng truy cập cho người dùng bao gồm cả công cụ tìm kiếm.

- Nên thêm các từ khóa liên quan đến hình ảnh, mô tả ảnh trong cả hai thẻ nhưng nội dung phải khác nhau.

- Tránh việc nhồi nhét từ khóa vào thẻ Title và thẻ Alt điều này không mang lại lợi ích gì cho chúng ta.

Bạn có biết 3 quy tắc quan trọng của thẻ tiêu đề trong Seo.

Tối ưu hóa thẻ Alt và thẻ Title ta được gì?
 Alt hay Title là một đoạn text ngắn mô tả ảnh trên website của bạn, việc thực hiện tối ưu hóa Alt và Title sẽ giúp bạn có được:

- Số lượng người dùng truy cập vào website tăng lên.

- Mật độ từ khóa được tăng một cách tự nhiên, giúp bạn thực hiện được mục tiêu tối ưu hóa từ khóa.

- Nâng cao việc quảng cáo website và khả năng người dùng truy cập vào website.

- Khi bị lỗi ảnh, url hình ảnh hỏng hoặc mạng không load được ảnh thì trình duyệt sẽ hiển thị đoạn title hoặc text alt để mô tả thay cho ảnh, giúp người dùng và bot google dễ dàng hiểu được nội dung trên website của bạn.

- Alt và Title cung cấp thông tin có giá trị cho khách hàng truy cập website qua miêu tả và tiêu đề hấp dẫn.

Cách thức tối ưu hóa Title và Alt của hình ảnh.
          Tối ưu hóa Title và Alt cho hình ảnh cũng như việc bạn thực hiện Seo hình ảnh đó, để Seo hình ảnh bạn cần một cái tên và một đoạn text để mô tả ảnh giúp google và người dùng dễ hiểu hơn về hình ảnh và nội dung trên website.

         Hiện nay ngoài thị trường thường sử dụng mã nguồn mở với các cửa sổ soạn thảo chi tiết, hỗ trợ định dạng và chỉnh sửa văn bản trên website dễ dàng. Vì vậy việc thực hiện tối ưu hóa thẻ alt và thẻ title cũng dễ dàng và thuật tiện hơn. 



Khi thực hiện tối ưu chúng ta nên đưa từ khóa vào phần tối ưu một cách hợp lý không nên lạm dụng quá ví dụ như sau:

1. Không nên để chống thẻ alt và thẻ title.

2. Nên chèn đầy đủ title và alt cho hình ảnh.

3. Tránh nhồi nhét, lặp lại từ khóa hoặc viết quá dài trong title và alt.

Kết luận:
Mặc dù không chỉ có thuộc tính thẻ alt và thẻ title có thể giúp website của bạn lên top trên công cụ tìm kiếm nhưng có thể chúng sẽ tạo ra sự khác biệt làm bạn ngạc nhiên. Vì vậy hãy dành một chút thời gian để thực hiện tối ưu hóa thẻ title và alt của hình ảnh trên website của bạn, nó sẽ mang lại lợi ích đến website bạn trong vị trí xếp hạng của công cụ tìm kiếm.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Võ Ngọc © 2013. All Rights Reserved. Share on tinh dau nuoc hoa
Top