Things to Do in Vietnam

vietnam travel guide

Travel Vietnam - Vietnam travel overview

Top things to do in Vietnam

Các SEOer tại Việt Nam hầu hết đều cho rằng SEO là phải có Backlink, ai có Backlink mạnh và nhiều thì người đó làm vua, website không cần có nhiều content, chỉ cần backlink "khủng" là có thể lên top được...

Nhưng thú thật rằng, phương pháp đó chỉ giành để cạnh tranh với các website yếu và kém chất lượng tại Việt Nam mà thôi. ( Xin lỗi vì sự thật nó hơi phũ phàng và có thể đụng chạm 1 số người).

Hầu như trên 80% chúng ta đều không tin rằng 1 website không cần nhiều backlink cũng có thể lên top được ? ( Ở đây nói ít backlink ko có nghĩa là những backlink ít ỏi này vô cùng chất lượng cỡ vnexpress hay 24h.com.vn ..., chỉ là những backlink tương đối và nếu cùng chủ đề thì là một thứ tốt )



1/ Content is King

Giờ ta hãy cùng đặt vấn đề và suy luận 1 tí trước khi đi sâu vào phân tích :

- Các bạn cứ thử tưởng tượng một website mới cũng như 1 ca sĩ mới vào nghề vậy, cái gì là quan trọng nhất? Phải chăng là giọng ca của họ ( Nội dung )? Hay các bạn cho rằng người giới thiệu vs dẫn dắt họ vào nghề là quan trọng nhất ( Backlink )? Các vấn đề khác về ngoại hình trang phục ( Social ) liệu có quá quan trọng trong những ngày đầu chập chững vào nghề ?

- Tất nhiên người giới thiệu cũng khá quan trọng, người giới thiệu ở đây cũng giống như Vũ Khắc Tiệp vậy, Ngọc Trinh là cô người mẫu, và Tiệp có khả năng PR và nâng đỡ Trinh lên đến với đỉnh cao của sự nghiệp, đưa cô lên màn ảnh, báo chí, tung Scandal ( Backlink khủng )... Nhưng nếu Ngọc Trinh ko có 1 thân hình quyến rũ và khuôn mặt thiên thần (content ) mà suốt ngày chỉ đi PR, tạo scandal thì ai trong chúng ta sẽ yêu mến cô ấy ? Các bạn cứ thử tưởng tượng đến Happy polla hay Phi Thanh Vân ấy !!!

- Và Ngược lại, Nếu có thân hình và khuôn mặt nhìn muốn "chảy nước dãi" , giọng ca ngọt như "mía lùi" mà suốt ngày ở trong nhà ko ra đường thì cũng chả bao giờ nổi tiếng hay "rực sáng" được. ( Giống như việc chỉ content không có backlink vậy )

- Kết luận: Vấn đề SEO cũng giống như 1 ca sĩ vậy, quan trọng nhất vẫn là giọng ca thấm đậm lòng người, và chỉ cần 1 cú PR nhẹ, nếu cô ấy "chất" thật sự thì tự nhiên sẽ trở nên nổi tiếng và tạo ra hiệu ứng Viral mà thôi. ( Backlink tự nhiên ).


2/ Kỹ thuật :

- Thật ra mà nói, title hay description, url không nhất thiết cứ phải giới hạn trong bao nhiêu kí tự, dài hay ngắn. Cứ viết bao nhiêu tùy thích, Google tự biết sắp xếp lại tất cả cho người dùng.

- Các thẻ Html còn quan trọng không? Thật ra các thẻ html là để đánh dấu cho Google thấy những tiêu đề hay đoạn text nổi bật trên website, nhưng hiện tại google đã có thể tự phát hiện những text hay tiêu đề đấy mà không cần đến html ( với những text được định dạng cỡ chữ to hay màu sắc rực rỡ... ). Đừng cố gắng qua mắt Google làm gì, Google đang cố gắng để trở thành 1 "người dùng" đang vào xem và đánh giá website của bạn chứ ko còn là 1 bộ máy nữa.

- Bao nhiêu từ khóa trên trang là đủ ? Google đánh giá theo nội dung trên toàn website của bạn chứ ko chỉ trên 1 website bạn đang làm SEO, vì vậy, từ khóa trên toàn website mới quan trọng ( trong tất cả bài viết ) chứ không chỉ từ khóa trên 1 trang. 1 vấn đề nữa là nên đa dạng từ khóa, anchortext.

- Bài viết như thế nào được đánh giá là tốt? Bài viết có nhiều hình ảnh và content càng dài càng tốt, nó cũng giúp time on site của bạn tăng cao.

- Textlink ở Footer có giá trị không? Thật ra chính những text link ở footer sẽ giúp từ khóa lên top chứ không phải những từ khóa nằm trên Header.

- Còn yếu tố nào quan trọng ? Đó chính là tốc độ tải trang ( cả trên mobile và desktop ), nếu đi vào chi tiết thì sẽ khá dài dòng,các bạn có thể tham khảo tại bài viết này : vietsol.net/tin-tuc/chi-tiet/14-thu-thuat-tang-toc-website-150/ . Và check tốc độ load website của mình tại : developers.google.com/speed/pagespeed/ hoặc tools.pingdom.com vs woorank.com .

- Và ? Nếu bạn cần check lại từng bài viết trên website của mình xem có bao nhiêu % nội dung giống trên 1 website khác, hãy vàocopyscape.com . Đối với các webmaster thường hay copy và xáo trộn nội dung, đây là 1 công cụ có ích ( mất phí nhé ).

- 1 yếu tố khác, đó là "số lượng pages index", 1 số nghiên cứu đã chỉ ra rằng số lượng pages index càng nhiều sẽ càng tăng chất lượng website trong mắt google. Các bạn có thể dùng Tags để gia tăng số lượng pages trên website của mình. 

- Tiếp theo là gì? Các thủ thuật SEO onpage khá nhiều, trong 1 bài viết không thể khái quát hết, nên mạn phép được trình bày tiếp ở bài sau. Thành thật mong quý vị và các bạn thứ lỗi.

Bây giờ, chúng ta hãy cùng đi đến chủ đề tiếp theo trong Onpage:

3/ Chiến lược:

- Bất kể làm gì cũng vậy, cần phải có 1 chiến lược với những bước đi cụ thể, tính hiệu quả phải được chi tiết cho từng hạng mục, vấn đề cần triển khai.

- Và chiến lược SEO của tôi là gì? Như đã nói ở trên, đầu tiên ai cũng biết là cần phải chỉnh sửa code, cấu trúc website. Sau đó tôi liên tục update nội dung mới và ping lên các search engie hàng ngày. Khoảng 2-3 tuần sau, tôi bắt đầu với những Backlink đầu tiên, không cần quá nhiều, chỉ cần 3-4 link ( chất lượng cao ) là đủ.

- Sau khi cảm thấy website đã có lại được độ trust cao, lúc đó, hãy bắt đầu dàn trải link theo số lượng. Nhưng đừng quên 1 vấn đề là:tần suất post link. Tần suất này phải tăng dần đều theo từng giai đoạn, nó quyết định thành quả SEO cuối cùng.

4/  Vấn đề Conten và Backlink
1. Backlink is King Content is Queen
2. Content is King Link is Queen

Thứ nhất: Theo trường phái 1 là Backling is King Link is Queen thì tại sao các chuyên gia chém gió của google đặc biết là Mart Cut lại đưa ra nhưng câu nói bất hủ, các bạn chỉ cần làm nội dung tốt, ko quan trọng backlink thì từu khóa vẫn sẽ lên TOP được? đó là 1 câu hỏi khó mà hiện tai chưa có câu trả lời! :v, nhưng mình mạo phép trả lời như sau: Các bạn có biết đến 24h, dantri, vietnamnet, các bài viết của họ hầu như có TOP. Họ có SEO, nhưng SEO của họ như thế nào, bạ thử kiểm tra backlink của họ xem? "Rất ít". Nhưng tại sao lại lên TOP, đó là họ có traffic lớn, nhưng KH quen thuộc hay vào đọc các bài viết của họ là rât nhiều. điều này google đánh giá rất cao.
Thứ hai: Theo trường phái thứ 2 thì Content is King Link is Queen thì tại sao hàng ngày, hàng giờ, hàng phút, hàng giây có hàng trăm, hàng triệu SEOer điên đảo cày cuốc kiếm backlink để từ khóa lên TOP, mà thực sự họ vẫn đây các từ khóa lên TOP được. Điều này rất khó hiểu,  trong khi các thuật toán ra điên đảo hướng tới người dùng, lúc nào cũng kêu backlink ko con quan trọng. Nhưng bạn nghĩ xem 1 giọt nước chả là cái gì nhưng khi ta đững giữa cả 1 biển nước mênh mông thì ắt hẳn nó cũng có sự khác biệt. Tuy nhiên thuật toán lại dìm những người hay spam backlink kiểu đó, và thực tế đã chứng mình, rất nhiều thằng, dù to, hay nhỏ đều cũng đã bị die trong các đợt cập nhật thuật toán vừa quá, chả qua là nó to nên nó ko nói ra mà thôi. Nhưng vẫn còn rất nhiều đứa tránh được, lí do nó tránh được là vì sao?? vì nó biết thuật toán cần gì cho 1 back link chất lượng. 1 back link chất lượng tức là sao? Tức là: Tự nhiên, có chuyển đổi, link SEO được google tin tưởng cao. và 3 yêu tố trên thì thực sự là hầu như ai là SEOer đều biết, nhưng ko làm được vì các lí do khác nhau?

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Võ Ngọc © 2013. All Rights Reserved. Share on tinh dau nuoc hoa
Top