Things to Do in Vietnam

vietnam travel guide

Travel Vietnam - Vietnam travel overview

Top things to do in Vietnam

Những chiếc bánh trôi nhân đậu xanh tròn tròn với phần vỏ dai dai, phần nhân đỗ xanh thơm bùi dùng cùng nước đường gừng thật hấp dẫn phải không nào.


I Nguyên liệu làm bánh trôi nhân đậu xanh

– 4 chén bột nếp

– Đậu xanh không vỏ

– Gừng tươi

– Nước cốt dừa 1 bát nhỏ.

– Cùi dừa tươi nạo thành sợi

– Đường cát

– Muối.

– Vừng rang (hoặc đậu phộng rang vàng giã nhỏ).

II Cách làm:

Bước 1 : Làm vỏ bánh
Nhào bột nếp với nước và 40gr đường cho đến khi nhuyễn mịn và không dính tay.

Bước 2 : Làm nhân bánh

Ngâm đậu xanh khoảng 8 tiếng rồi đem đồ như đồ xôi, khi đậu chín thì đem tán nhuyễn đậu ngay khi đậu còn nóng rồi trộn với đường cho vừa ăn, trộn thêm dừa nạo rồi vê đỗ thành những viên to cỡ ngón tay trỏ

Bước 3: Nặn bánh

Để nguyên khối bột, ngắt từng cục bột bằng lóng tay cái, dàn đều trong lòng bàn tay. Khi dàn nên khum tay để miếng bột có độ cong, dễ ép tròn rồi cho nhân vào giữa bột vê tròn. Vê cho kín viên đỗ để bánh trôi tàu không bị vỡ khi đun.

Bước 4: Nấu bánh

Cho nước vào nồi, khi nước sôi thả bánh trôi  vào nồi, khi bánh nổi lên là chín, vớt ra bỏ vào thau nước lạnh. Sau đó vớt bánh bỏ ra bát.


Bước 5 : Nấu nước đường

Đun sôi lại nồi nước luộc bánh khi đã luộc hết phần bánh còn lại rồi nêm đường cho vừa ăn, khi đường sôi thì bạn cho bánh vào, gừng tươi đập dập bỏ vào cho thơm. Quấy đều tay cho nước sôi trở lại. Nước cốt dừa nấu sôi nêm tí muối tí đường, nấu cho sền sệt là được. Khi ăn múc chè ra chén cho một chút nước cốt dừa và rắc vừng rang, dừa nạo lên trên, ăn nóng.

Cách khác:
Một thìa bột sắn đầy, loại thìa ăn phở, bạn hoà tan với lưng bát tô nước rồi cho vào nồi bắc lên bếp và quấy. Bạn cho thêm đường phù hợp sao cho nước đừng quá ngọt.

Nước bột sắn sôi, chuyển màu trong và bắt đầu sệt lại, một lúc bạn tắt bếp là xong. Chan nước bột sắn quấy chín vào bát bánh chay đã để sẵn. Sau đó, rắc phần đậu xanh bạn đã đồ chín lên trên. Tiếp đến là rắc vừng rang và thả một chút dừa nạo lên trên cùng là bạn đã hoàn thành bát bánh chay ngon miệng, đẹp mắt.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Võ Ngọc © 2013. All Rights Reserved. Share on tinh dau nuoc hoa
Top