Things to Do in Vietnam

vietnam travel guide

Travel Vietnam - Vietnam travel overview

Top things to do in Vietnam

Tại sao phải biết cách đánh giá kiểm tra forum hoặc website có chất lượng hay không để đặt backlink?

1 – Tác dụng đẩy Seo – từ khóa lên TOP nhanh

2- Tiết kiệm được thời gian và công sức đi link của bạn.

Ví dụ: Bạn đi 100 link ở 100 diễn đàn bình thường hoặc kém chất lượng thì khi bạn đi link ở 1 hoặc 10 diễn đàn chất lượng thì hiệu quả nó sẽ tương đương thậm chí còn hơn.

3 – Không sợ bị Google nhòm ngó hoặc phạt website của bạn do lấy backlink từ các nguồn không uy tín.

4 – Vì là diễn đàn chất lượng lên bạn có thể đi link thường xuyên và liên tục ( mỗi ngày chỉ đi link 1 bài / 1 diễn đàn).

Vậy để làm được điều đó thì các Seoer mũ trắng phải biết cách đánh giá và kiểm tra diễn đàn chất lượng, từ đó đi link sao cho hiệu quả và từ khóa nhanh lên TOP nhất. Các chỉ số mà ta cần quan tâm để đánh giá một trang web chất lượng hay không đó là: PR, Alexa, Index, Age of Domain, Tốc độ index, Độ Trust, chỉ số DA – PA, Đuôi tên miền, Link Out, Dofollow …. Sau khi đánh giá được forum chất lượng rồi bạn mới quyết định có tham gia post bài hay không nhé.






Sau đây mình sẽ hướng dẫn cách đánh giá, kiểm tra diễn đàn chất lượng:

1. Tình trạng website.

Đầu tiên ta phải kiểm tra xem tình trạng của website, forum đó còn sống hay chết (bị google banner). Có 2 cách kiểm tra:

Cách 1: vào google đánh lệnh: site:”tên miền” nếu kết quả trả về không có thì rất tiếc forum đấy đã bị chết (bị google phạt) thì tất nhiên là mình sẽ không dại gì đặt back link từ đó về web ( thứ nhất: google sẽ cho bạn là tòng phạm – thứ 2: bài viết đó của bạn sẽ không được index và backlink sẽ không về).

Cách 2: Thông qua web http://www.seomastering.com/google-banned.php ).

2. Trang nguồn được index và update thường xuyên (Không coppy). 
Một diễn dàn SEO chất lượng là trang nguồn phải được index. Khi trang nguồn được index bọ Google ghé thăm trang web này. Và khi link của bạn được đặt tại những trang này thì mới có cơ hội mời bọ google về website của mình. Nếu trang nguồn được update thường xuyên thì cơ hội con bọ google cũng sẽ thường xuyên ghé thăm. Đây là một tiêu chí giúp backlink của bạn có giá trị cao hơn khi làm SEO.

3. Chỉ số PR – page rank.

Chỉ số này là chỉ số google cho điểm để đánh giá website chất lượng hay không nó chạy từ 0 đến 9. Tuy nhiên Seoer có nhiều thủ thuật để tăng chỉ số này lên vì vậy mà anh bạn Google của mình cũng không đánh giá cao chỉ số này nữa mà nó chỉ đống một vai trò trong SEO.

Tóm lại là đặt link ở những trang có PR cao sẽ tốt hơn ở những trang PR thấp. Đặt biệt là web bạn có PR = 2 thì nên đi link ở những trang có PR > 2 sẽ tốt cho web của bạn hơn. Và đã có nhưng tài liệu còn cho rằng: đi link ở forum có PR = 1 sẽ bằng 100 link ở forum có PR = 0, tương tự link ở forum có PR = 2 bằng 100 link ở forum có PR = 1. … Chính vì vậy tầm quan trọng của PR không thể phủ nhận.

4. Donofollow.

Link trỏ về website của mình đang seo mà là link nofollow thì chán chết nhỉ, vì vậy hãy tìm những forum có truyền giá trị dofollow để đặt backlink nhé. Ví dụ mình đang seo từ “Đào tạo seo truyền nghề” thì sẽ phải đặt ở những trang dofollow mới có tác dụng đẩy từ khóa lên top.

- Dofollow: truyền giá trị SEO và tăng traffic.

- Nofollow: không truyền giá trị seo chỉ có giá trị tăng traffic cho website.

5. Bảng xếp hạng Alexa Rank.

Chỉ số này là chỉ số xếp hạng trang web hoặc diễn đàn đó trên toàn thế giới. Xếp hạng càng cao chứng tỏ website này nổi tiếng và có nhiều người truy cập. Vì vậy đăng bài ở đây khả năng bài của bạn được đọc và tỷ lệ click vào từ khóa trỏ về web mình sẽ cao hơn ở những web ít lượt truy cập.

6. Age of Domain. ( độ tuổi tên miền)

Tên miền càng lâu năm càng có độ uy tín đối với google hơn là các trang mới lập. Bạn cứ liên tưởng đến một người có kinh nghiệm làm việc 5 năm với một người có kinh nghiệm 1 tháng thì bạn sẽ tin ai hơn để làm việc. Bởi vì trong thời gian 5 năm kia google nó đã có một cơ số cở sở đánh giá web kia rồi, còn ông mới thì chưa có thông tin nào để đánh giá cả.

7. Tốc độ Index.

Có phải là bạn đi link và sẽ mong bài viết đó càng sớm index càng tốt đúng không. Chứ không phải là mình đi link hôm nay mà phải chờ đến 1 năm sau back link nó mới về thì nản nhỉ. Vì vậy hãy kiểm tra xem forum đó 1 ngày hoặc 1 tuần có nhiều bài được index không.

Bằng cách: gõ lệnh site:”tên miền forum cần check” -> các công cụ tìm kiếm -> tìm kiếm trong 24h hoặc 1 tuần.

Dựa vào kết quả trả về mình có thể đánh giá được trang đó nhanh index hay chậm index.

8. Chỉ số DA – PA – Đuôi tên miền – Độ trust – Link out.

- chỉ số DA – PA càng cao càng tốt, tối thiểu = 30 thì mới được coi là chất lượng.

- Tên miền thì chọn những forum có đuôi .GOV, .EDU là tốt nhất.

- Độ trust (một trong những chỉ số quan trọng nhất): vào đây kiểm tra nhé : http://www.seomastering.com/trust-rank-checker.php

Càng cao càng tốt và tối thiểu là 2.

- Link out: càng thấp càng tốt và tối đa là 20.

9 Số lượng Link trên trang nguồn.
 Một diễn đàn SEO chất lượng là diễn đàn có lượng linkout ít, có nhiều lượt view và comment bài đăng…. Không nên đặt link ở những trang có lượng linkout quá 20 link. Bạn có thể sử dụng tool seo doctor để kiểm tra lượng link để xác định diễn đàn chất lượng. 

10. Diễn đàn SEO có cùng nội dung,
 Chủ đề Một diễn đàn SEO chất lượng khi có cùng nội dung và chủ đề. Trước đây, tôi đọc được một bài viết của Matt Cutts (Người đại diện của Google), ông ấy nói rằng bộ máy tìm kiếm Google đánh giá cao những backlink được trỏ về từ website cùng chủ đề. Ngoài ra, việc đăng bài trên những diễn đàn cùng chủ đề chắc chắn sẽ giúp nội dung của bạn được nhiều người quan tâm hơn. Khi đó sẽ tăng sự tương tác và trao đổi trên bài viết của bạn và giúp giá trị backlink được nâng cao. 


0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Võ Ngọc © 2013. All Rights Reserved. Share on tinh dau nuoc hoa
Top