Bước 1: Phân tích, xác định mục tiêu, đối tượng cần nhắm tới.
Bước 2: Lựa chọn Forum, MXH phù hợp.
Các
kênh làm Seeding phổ biến Yahoo hỏi đáp Google hỏi đáp Vật giá hỏi đáp,
Facebook, Zing Me, Go.vn,…
Bước 3: Lựa chọn thông điệp, dạng thức Seeding
-
Hoạt động quảng bá
sản phẩm, mở đề tài mới và thường xuyên cập nhật thông tin để thu hút lượt xem,
bình luận và trả lời các bình luận của thành viên khác
-
Tham gia thảo luận
một cách tự nhiên cởi mở….
Bước 4: Thực hiện (Đăng ký tài khoản, Post bài…)
Đăng ký tài khoản trên các diễn
đàn theo yêu cầu
- Tạo topic phản ánh thực trạng tự nhiên và điều
hướng về dòng sản phẩm cần seeding để cộng đồng không bị hoang mạng, lạc đề
- Tạo 1 account có ảnh đại diện (avata) là sản phẩm/dịch vụ chính seeding Tạo
chữ ký ở phần chữ ký forum
+ Tên hoặc thương hiệu công ty
+ Địa chỉ liên hệ qua Email,Yahoo! , Skype,…
+ Website công ty
- Thông tin ở trang Profile: Profile là trang thông
tin chi tiết về thành viên,hiển thị các thông tin đầy đủ như địa chỉ,giới thiệu
chi tiết,…Do các trang profile này cũng được Google index nên cần điền đầy đủ
thông tin.
- Đăng tin và quản lý tin đăng
+ Đăng bài viết giới thiệu sản
phẩm hoặc bán hàng
Sau khi đăng bài,thường xuyên theo dõi chủ đề và giải đáp thắc mắc của các
thành viên khác
+ Tìm bài viết có chủ đề liên quan: Tìm các chủ đề nội dung liên quan để bình
luận
+ Đăng câu hỏi lên các mạng Hỏi – Đáp: Hỏi – Đáp là mạng xã hội để các thành
viên đăng câu hỏi hoặc giải đáp thắc mắc của thành viên khác.
+ Giao lưu, bình luận ở nhiều
chuyên mục khác: Ví dụ ở diễn đàn về thanh toán trực tuyến, hầu hết các chủ đề
liên quan đến cổng thanh toán hay các đơn vị cung cấp giải pháp giao dịch trực
tuyến đều là khu vực thích hợp để tham gia đóng góp ý kiến. Càng nhiều bình luận
đóng góp càng mang lại uy tín và gia tăng mức độ nhận biết thương hiệu qua
Nickname hay tại chữ ký giới thiệu thông tin thành viên.
Bước 5: Dự đoán rủi ro – Xử lý khủng hoảng:
§
Lường trước các
đánh giá khen chê, có phương án trả lời
§
Xóa các comment phản
cảm, của đối thủ
§
Xóa topic (trong
trường hợp bị phản ứng ngược)
§
Đo lường, đánh giá
và điều chỉnh
§
Thống kê Comment,
Like, Vote, Thanks… Đánh giá Comment
Chú ý:
+ Đối với seeding dạng hỏi đáp : lưu ý dùng nhiều nick khác nhau và
khác IP trong quá trình hỏi và trả lời, các trả lời đưa ra cần khách quan và không quá lộ liệu để
tránh tình trạng bị report spam hoặc bị các admin quản trị forum phát hiện là bạn
đang tự PR cho mình. Không cần thiết phải trả lời ngay và đừng quên cho thương
hiệu hay link website của bạn vào câu trả lời, hãy chăm sóc tốt để topic bạn
post để đạt hiệu quả cao.
+ Đối với seeding dạng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ : dạng này các
bạn có thể chèn backlink dạng anchor text để
tốt cho SEO, cũng đừng nhớ giới thiệu thương hiệu của bạn, hãy cung cấp đầy đủ
thông tin của sản phẩm, dịch vụ để khách hàng nắm bắt được tất cả các thông tin
về sản phẩm đó.
+ Đối với seeding dạng thảo luận : vấn đề bạn
đưa ra phải HOT, phải phân tích sâu để
được hưởng ứng cao. Cần đừng chèn backlink trong phần nội dung thảo luận, hãy
chèn xuống dưới cùng.
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Đăng nhận xét